วันจันทร์ที่ 9 กันยายน พ.ศ. 2562

งานที่1 Artificial Intelligence. (อ้างอิง https://contentshifu.com/artificial-intelligence-ai-marketers/)

Artificial Intelligence หรือ (AI) 

Artificial Intelligence (AI) หรือในภาษาไทยเราก็คือ ปัญญาประดิษฐ์ ถือเป็นเรื่องที่กำลังได้รับความสนใจสูงมากจากผู้คนทั่วโลก โดยเฉพาะบริษัทเทคโนโลยียักษ์ใหญ่ไม่ว่าจะเป็น Microsoft, Google, Facebook, Amazon หรือ Apple ต่างก็ให้ความสนใจนำปัญญาประดิษฐ์นี้มาใช้ในกลยุทธ์การขายและการตลาดกันอย่างดุเดือด
AI เป็นสาขาวิชาวิทยาการคอมพิวเตอร์ที่ผู้เชี่ยวชาญและนักวิจัยต่างโหมกระหน่ำพยายามทำให้มัน Intelligent (ฉลาด) มากขึ้นๆ จนถึงขนาดมีการนำไปทำภาพยนตร์ว่า AI จะครองโลก และมนุษย์จะไม่สามารถควบคุมมันได้ เพราะเราทำให้มันซุปเปอร์ฉลาดยิ่งกว่าความสามารถของมนุษย์น่ะซิ
ระยะหลังนี้เราจะได้ยินเรื่องราวของ AI กันจนก้นร้อน ต้องรีบตามเทรนด์ให้ทันว่ามันเกี่ยวอะไรกับฉันหว่า ถึงคุณจะไม่อยากเกี่ยวกับมัน แต่มันมาเกี่ยวกับคุณแล้วล่ะ ไม่ว่าจะเป็นทางด้านอุตสาหกรรมเทคโนโลยี ด้านการผลิต ด้านการแพทย์ และอีกหลายๆ ด้าน แม้กระทั่งด้านการตลาด การขาย และการบริการลูกค้า
จะเห็นได้ว่าในช่วงต้นๆ การวิจัยและพัฒนา AI จะใช้ในด้านคณิตศาสตร์, เกมส์, วิทยาศาตร์คอมพิวเตอร์ เป็นหลัก แต่ก็มีการทำวิจัยมาเรื่อยๆ ในความพยายามให้มันฉลาดมากขึ้น, ประมวลผลได้แม่นยำขึ้นและมีความสามารถเท่าเทียมมนุษย์ โดยแบ่งออกเป็น 4 แนวคิด
1. ระบบที่คิดเหมือนมนุษย์ (Systems that think like humans)
2. ระบบที่กระทำเหมือนมนุษย์ (Systems that act like humans)
3. ระบบที่คิดอย่างมีเหตุผล (Systems that think rationally)
4. ระบบที่กระทำอย่างมีเหตุผล (System that act rationally)
อ้างอิง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น