วันศุกร์ที่ 27 กรกฎาคม พ.ศ. 2561

หุ่นยนต์บังคับด้วยเสียง https://www.instructables.com/id/Artificial-Intelligence-With-Arduino/?utm_content=buffer32e06&utm_medium=social&utm_source=pinterest.com&utm_campaign=buffer

ขั้นตอนที่ 2: เรื่องราวของ ROVIER

รูปภาพของเรื่องราวของ ROVIER
รูปภาพของเรื่องราวของ ROVIER
คุณสามารถข้ามไปยังขั้นตอนถัดไปได้หากคุณไม่ต้องการผ่านเรื่องราวเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่น่ารักของ BLUE ROVIER 316 

ประมาณหนึ่งปีหลังฉันได้รับ Arduino UNO เป็นของขวัญจากพ่อของฉัน เนื่องจากเป็นขั้นตอนแรกของฉันในสาขา Arduino ฉันจึงต้องการสร้างสิ่งที่แตกต่างและไม่เหมือนใครจากโครงการ Arduino ทั่วไป จำเป็นต้องเป็นหุ่นยนต์น่ารักและสมาร์ทที่สามารถเข้าใจคำสั่งเสียงและทำสิ่งอัจฉริยะอื่น ๆ อีกมากมายเช่นรีโมทคอนโทรลเส้นต่อไปหลีกเลี่ยงอุปสรรคเป็นต้น คำถามคือการรวมเข้าด้วยกัน และหลังจากท่องเน็ตในช่วงเวลาที่ดีจริงๆผมสรุปว่า Bluetooth จะเป็นโหมดที่ถูกที่สุด ดังนั้น BLUE ROVIER จึงเริ่มเคลื่อนไหว 

แต่สถานการณ์เกิดขึ้นที่ฉันต้องยกเว้นคุณลักษณะหลายอย่างของหุ่นยนต์ซึ่งฉันคาดหวังว่าจะมีอยู่จริงส่วนใหญ่เป็นเพราะการขาดหน่วยความจำใน Arduino UNO (แม้แต่จำนวนที่น้อยกว่าของหมุดดิจิทัลบน UNO) ไม่เป็นไรฉันก็ดำเนินต่อไป มันทำให้ฉันเป็นช่วงเวลาที่ดีในการสร้างหุ่นยนต์รุ่นสุดท้าย หลังจากผ่านการทดลองและความล้มเหลวมากมาย BLUE ROVIER ก็เริ่มมีขึ้น

และตอนนี้เราสามารถย้ายไปทำหุ่นยนต์ได้

ขั้นตอนที่ 3: ส่วนประกอบและส่วนประกอบ

รูปภาพของส่วนประกอบและชิ้นส่วน
รูปภาพของส่วนประกอบและชิ้นส่วน
รูปภาพของส่วนประกอบและชิ้นส่วน
รูปภาพของส่วนประกอบและชิ้นส่วน
รูปภาพของส่วนประกอบและชิ้นส่วน
รูปภาพของส่วนประกอบและชิ้นส่วน
คุณต้องมีส่วนประกอบดังต่อไปนี้: 

1. ระบบแอนดรอยด์

2. Arduino Uno 

3. โมดูล wtv020-sd-16p และลำโพง 8ohm 

4. วงจรควบคุมมอเตอร์ L293d 2x 

5. มอเตอร์ 4 ล้อและล้อ

ชุด6. HC SR04 ultrasonic sensor 

7. 9g servo 

8 8 ใส่แบตเตอรี่ AA และแบตเตอรี่

9 การ์ด micro SD 1 GB 

10. กล่องสวิทช์ขนาดเล็กสำหรับแชสซี 

11. HC 05 โมดูลบลูทู ธ

ฉันรู้ว่ามันดูแพง! แต่ไม่ต้องกังวลใจว่าจะมีค่าใช้จ่ายประมาณสองหรือสามพันรูปีเท่านั้น การพูดคุยเกี่ยวกับแอนดรอยด์ถือเป็นเรื่องสำคัญสำหรับทุกวันนี้ แต่การมีเวอร์ชันใหม่กว่า (5.0 ขึ้นไป) อาจเพิ่มประสิทธิภาพได้ 

ลองซื้อมอเตอร์ที่มีความเร็วรอบปานกลาง (60 ถึง 100) นี้จะช่วยให้ความเร็วของหุ่นยนต์ภายใต้การควบคุมเนื่องจากไม่มีวงจรควบคุมความเร็วอื่น ๆ มีการติดตั้ง และแบตเตอรี่ขนาด 8 aa ก็เพียงพอที่จะใช้พลังงานให้กับหุ่นยนต์ในช่วงเวลาที่เหมาะสม และการพิจารณาบลูทู ธ HC 05 เหมาะสำหรับหุ่นยนต์เพราะมีราคาถูกและมีประสิทธิภาพดีเยี่ยม 

ต้องใช้การ์ด Micro SD ขนาด 1 GB เพื่อจัดเก็บไฟล์เสียงที่จะเล่นเมื่อถามคำถามใด ๆ กับหุ่นยนต์ [อธิบายรายละเอียดในส่วนหลังของโครงสร้างภายใน] ส่วนประกอบอื่น ๆ จะกล่าวถึงในรายละเอียดในขั้นตอนที่เกี่ยวข้อง
ตอนนี้เรามาดู " ทฤษฎี " ง่ายๆ ๆที่ใช้ในหุ่นยนต์นี้

ขั้นตอนที่ 4: ทฤษฎีการควบคุมด้วยเสียง

รูปภาพของทฤษฎีการควบคุมด้วยเสียง
รูปภาพของทฤษฎีการควบคุมด้วยเสียง
รูปภาพของทฤษฎีการควบคุมด้วยเสียง
รูปภาพของทฤษฎีการควบคุมด้วยเสียง
หุ่นยนต์สามารถเข้าใจคำสั่งเสียงผ่านโทรศัพท์ Android ฉันเดาว่าทุกคนคุ้นเคยกับ Google Voice Recognition ซึ่งเป็นคุณลักษณะใน Android ที่เราพูดคำและ Google 

คุณลักษณะเดียวกันนี้ใช้เพื่อรับรู้คำสั่งเสียงและแปลงเป็นคำสั่งข้อความ แอปนี้แปลงคำพูดเป็นข้อความผ่าน Google และส่งไปยังหุ่นยนต์ผ่านบลูทู ธ หุ่นยนต์ได้รับการตั้งโปรแกรมให้ปฏิบัติตามคำสั่งเหล่านี้ที่ได้รับผ่านบลูทู ธ นอกจากนี้ยังสามารถตอบคำถามดีๆได้อีกด้วย คุณยังสามารถเพิ่มคำสั่งเพิ่มเติมในโค้ดเพื่อให้หุ่นยนต์ทำสิ่งที่น่ากลัวขึ้นได้ 

นี่คือแอปพลิเคชัน Android:

ขั้นตอนที่ 5: ทฤษฎีการควบคุมท่าทาง

รูปภาพของทฤษฎีการควบคุมท่าทาง
รูปภาพของทฤษฎีการควบคุมท่าทาง
ระบบควบคุมท่าทางหรือโหมดควบคุมการเคลื่อนไหวยังทำผ่าน Android ในโหมดนี้หุ่นยนต์สามารถควบคุมเป็นรถ RC โดยใช้ Android เป็นพวงมาลัย มีเซ็นเซอร์ที่เรียกว่า "Accelerometer" ใน Androids ทั้งหมดที่ใช้ในโหมดนี้ accelerometer นี้สามารถกำหนดมุมที่โทรศัพท์มีชื่อโดยการวัดแรงเร่งกระทำบน Android นี่คือเซ็นเซอร์ที่ทำให้ Android หมุนหน้าจอเมื่อเราเอียงโทรศัพท์แอปพลิเคชันใช้ accelerometer โทรศัพท์เพื่อกำหนดมุมที่เอียงโทรศัพท์ จากนั้นอักขระ (A, B .... ) จะถูกส่งไปยังหุ่นยนต์ผ่านบลูทู ธ Arduino มีการตั้งโปรแกรมให้ทำงานตามข้อมูลที่ได้รับ 

หากโทรศัพท์เอียงไปข้างหน้าตัวอักษร A จะถูกส่งไปและหุ่นยนต์เคลื่อนที่ไปข้างหน้าเมื่อเอียงกลับตัวอักษร B จะถูกส่งไปและหุ่นยนต์จะเคลื่อนที่ไปข้างหลังและด้านซ้ายและขวา เมื่อวาง Android ลงในแนวนอนอักขระ E จะถูกส่งและหุ่นยนต์จะหยุดเคลื่อนไหว

ขั้นตอนที่ 6: ทฤษฎีการควบคุมบลูทู ธ

รูปภาพของทฤษฎีควบคุม Bluetooth
รูปภาพของทฤษฎีควบคุม Bluetooth
ในโหมดนี้หุ่นยนต์จะทำงานเป็นรถ RC ทั่วไป ไม่มีอะไรใหม่ในโหมดนี้มันเหมือนกับรถทั่วไปที่มีการควบคุมระยะไกลในตลาดซึ่งแตกต่างเพียงอย่างเดียวว่าเรากำลังใช้แอป Android ในการควบคุมหุ่นยนต์ 

มีปุ่มต่าง ๆ ในแอปแต่ละตัวมีอักขระที่แตกต่างกัน เมื่อมีการสัมผัสคีย์ใด ๆ จะมีการส่งตัวอักษรไปยังหุ่นยนต์ผ่านบลูทู ธ เช่นเดียวกับโหมดควบคุมท่าทาง นอกจากนี้ตัวอักษรเดียวกันจะถูกส่งเมื่อมีการสัมผัสปุ่มต่างๆและหุ่นยนต์ตามตัวอักษรที่เข้ามา 

ฉันได้ใช้ปุ่ม 360 และ -360 องศาในแอปพลิเคชันเพื่อทำให้หุ่นยนต์ดูขวาและซ้าย คุณสามารถเปลี่ยนรหัสได้หากต้องการให้หุ่นยนต์ทำสิ่งอื่น ๆ

ขั้นตอนที่ 7: ทฤษฎีหลีกเลี่ยงอุปสรรค

รูปภาพของทฤษฎีการหลีกเลี่ยงอุปสรรค
รูปภาพของทฤษฎีการหลีกเลี่ยงอุปสรรค
ในโหมดนี้หุ่นยนต์จะทำงานเป็นหุ่นยนต์หลีกเลี่ยงอุปสรรคป้องกันตัวเองจากการชนกับวัตถุใด ๆ ทำได้โดยใช้เซ็นเซอร์ HC SR04 

ฉันเดาว่าคุณรู้จัก SONAR (Sound Navigation And Ranging) เซ็นเซอร์ HC SR04 อย่างต่อเนื่องจะส่งเสียงคลื่นเสียงล้ำเสียง คลื่นเหล่านี้ได้รับการเด้งกลับมาหลังจากที่กระทบพื้นผิวที่มั่นคงและกลับมาที่เซ็นเซอร์ บันทึกเวลาที่คลื่นจะกลับมาที่เซ็นเซอร์ 

เนื่องจากเสียงเดินทางที่ 340 m / s และเราทราบว่า SPEED × TIME = DISTANCE เราสามารถกำหนดระยะทางข้างหน้าได้ 

ตัวอย่างเช่นถ้าเสียงใช้เวลา 2 วินาทีเพื่อกลับมาเราสามารถกำหนดระยะทางผ่านสูตรข้างต้นได้เช่น 340 × 2 = 680 เมตร นี่เป็นวิธีที่หุ่นยนต์สามารถวัดระยะทางข้างหน้าได้โดยใช้เซนเซอร์ 

ขณะเคลื่อนที่หุ่นยนต์จะวัดระยะทางล่วงหน้าผ่านเซ็นเซอร์ หากมีความรู้สึกว่าช่องว่างที่ชัดเจนอยู่ข้างหน้าจะน้อยกว่า 30 ซม. มันจะหยุดเคลื่อนไหว 

จากนั้นจะมองซ้ายและขวาและเปรียบเทียบระยะทางของแต่ละด้าน ถ้าด้านซ้ายมีระยะทางมากขึ้นหุ่นยนต์จะเลี้ยวซ้าย หากด้านขวามีขนาดใหญ่หุ่นยนต์จะเลี้ยวขวา หากทั้งสองฝ่ายมีระยะทางเท่ากันหุ่นยนต์จะหมุนกลับ กลไกง่ายๆนี้ช่วยให้หุ่นยนต์หลีกเลี่ยงอุปสรรค

ขั้นตอนที่ 8: การประกอบโครงเครื่อง

รูปภาพของการประกอบโครงเครื่อง
รูปภาพของการประกอบโครงเครื่อง
รูปภาพของการประกอบโครงเครื่อง
รูปภาพของการประกอบโครงเครื่อง
รูปภาพของการประกอบโครงเครื่อง
รูปภาพของการประกอบโครงเครื่อง
รูปภาพของการประกอบโครงเครื่อง
การสร้างแชสซีด้วยตัวคุณเองคุณต้องระมัดระวังเกี่ยวกับการวัดและจัดแนว ฉันเลือกที่จะทำเช่นนั้นเพราะฉันไม่พบคนที่อยู่ในเน็ตที่ทำให้ฉันพอใจ 

กำลังใช้กล่องสวิทซ์ทั่วไปที่ใช้เพื่อวัตถุประสงค์ในการจ่ายไฟเป็นแชสซี ฉันเดาคุณสามารถหาซื้อได้จากร้านเครื่องใช้ไฟฟ้าประการแรกติดมอเตอร์สี่ตัวที่ด้านล่างกับกาวหรือที่หนีบบางส่วนแล้วติดล้อ จากนั้นคุณจะต้องทำหัวหุ่นยนต์ (เซอร์โวและ HC SR04 เซ็นเซอร์) สำหรับหัวตัดชิ้นเล็ก ๆ ของ perfboard และแนบไปกับเซอร์โวผ่านสกรู จากนั้นแนบเซ็นเซอร์อัลตราโซนิกกับ perfboard ด้วยกาวบาง ตัดช่องสี่เหลี่ยมขนาดเล็กที่ด้านบนของกล่องและแก้ไขเซอร์โวในนั้น 

จากนั้นแนบที่ใส่แบตเตอรี่ที่ด้านหลังของหุ่นยนต์ผ่านสกรู ใส่วงจรและส่วนประกอบอื่น ๆ ภายในกล่องและโครงเครื่องของคุณพร้อมอย่าลืมเจาะรูหน้าลำโพงเพื่อให้เสียงออกมาและให้คุณภาพที่ดีขึ้น

ขั้นตอนที่ 9: การจัดเตรียม Voice Module

รูปภาพของการเตรียมโมดูลเสียง
รูปภาพของการเตรียมโมดูลเสียง
รูปภาพของการเตรียมโมดูลเสียง
รูปภาพของการเตรียมโมดูลเสียง
รูปภาพของการเตรียมโมดูลเสียง
โหมดการพูดของหุ่นยนต์เป็นไปตามโมดูล WTV 020 SD โมดูลใช้สำหรับเล่นไฟล์เสียงสำหรับหุ่นยนต์ เมื่อถามคำถามใด ๆ arduino จะทำให้โมดูลเล่นไฟล์เสียงที่เกี่ยวข้องในการ์ด SD มีสี่บรรทัดข้อมูลอนุกรมบนโมดูลสำหรับการสื่อสารกับ arduino การตั้งค่านาฬิกาข้อมูลและหมุดไม่ว่าง 

โปรดจำไว้ว่าชื่อของไฟล์ควรเป็นทศนิยม (0001, 0002 ... ) และไฟล์เหล่านี้ควรอยู่ในรูปแบบ AD4 หรือ WAV นอกจากนี้โมดูลจะทำงานเฉพาะบนการ์ด micro SD ขนาด 1 กิกะไบต์เท่านั้น โมดูลบางรุ่นใช้งานได้กับการ์ด 2GB และการ์ดสามารถเก็บไฟล์เสียงได้สูงสุด 504 ไฟล์ คุณสามารถใส่ไฟล์เสียงจำนวนมากเพื่อเล่นคำถามดีๆได้ 


คุณยังสามารถสร้างไฟล์ AD4 เสียงของคุณเอง (คุณสามารถข้ามส่วนนี้หากคุณสามารถปรับเปลี่ยนไฟล์เสียงที่ให้มาพร้อมกับสิ่งที่สร้างขึ้นได้) 

ประการแรกคุณต้องมีซอฟต์แวร์สองโปรแกรมซอฟต์แวร์แก้ไขเสียงและซอฟต์แวร์ที่เรียกว่า 4OM SOMO TOOL ซึ่งจะแปลงไฟล์เป็นรูปแบบ AD4 ประการที่สองคุณต้องเตรียมเสียงหุ่นยนต์ คุณสามารถแปลงข้อความเป็นคำพูดหรือแม้แต่บันทึกเสียงของคุณเองและสร้างเสียงหุ่นยนต์ได้ ทั้งสองอย่างนี้สามารถทำได้ใน Sound Editing Software แต่แน่นอนหุ่นยนต์ไม่ดูดีถ้าพูดเสียงมนุษย์ ดังนั้นควรจะดีกว่าที่จะแปลงข้อความเป็นคำพูด มีเครื่องมือต่างๆเช่น Microsoft Anna และ Microsoft Sam คอมพิวเตอร์ของคุณที่จะช่วยในการทำเช่นนี้ 

หลังจากเตรียมไฟล์เสียงแล้วคุณต้องบันทึกในรูปแบบ WAV Format 32000 Hzเนื่องจากโมดูลสามารถเล่นไฟล์เสียงได้ไม่เกิน 32000 Hz จากนั้นใช้ 4OM SOMO TOOL เพื่อแปลงไฟล์เป็นรูปแบบ AD4 เมื่อต้องการทำเช่นนี้ให้เปิด SOMO TOOL เลือกไฟล์และคลิก AD4 Encode และไฟล์เสียงของคุณพร้อม คุณสามารถตรวจสอบภาพด้านบนเพื่อเป็นข้อมูลอ้างอิง 

หากต้องการรายละเอียดเพิ่มเติมในการสร้างเสียงหุ่นยนต์คุณสามารถไปที่นี่:

[Making Robotic Voices]

นี่คือไฟล์เสียงต้นฉบับและซอฟต์แวร์:

ขั้นตอนที่ 10: การเชื่อมต่อ

ภาพของการเชื่อมต่อ
ภาพของการเชื่อมต่อ
ภาพของการเชื่อมต่อ
ภาพของการเชื่อมต่อ
ภาพของการเชื่อมต่อ
ย่อขาทั้งหมดของ Vcc ของแต่ละโมดูลเข้าด้วยกันและเชื่อมต่อกับขา 5v บน arduinoทำเช่นเดียวกันสำหรับหมุด gnd 

นี่คือการเชื่อมต่อของโมดูลต่างๆ 

โมดูล HC 05: 

ขา RX ไปที่ขาขุด Arduino 0 ขา

TX ไปยังขาขุด Arduino 1. 


เซ็นเซอร์ HC SR04: 

ขา Echo ไปยังขาขุด Arduino 6. 

ขา Trig ไปที่ขาขุด Arduino 7 



โมดูล WTV020-SD: 

pin1 (ขารีเซ็ต) เป็น arduino ขุด pin2 

pin4 ไปยังลำโพง + 

pin5 ไปยังลำโพง - pin7 

(นาฬิกา) ไปยัง arduino dig pin3 

pin8 เพื่อ gnd 

pin10 (ข้อมูล) ไปยัง arduino dig pin4 

pin15 (ไม่ว่าง) ไปยัง arduino dig pin5 

pin16 ถึง 3.3v 

จากนั้นให้ต่อสายสัญญาณเซอร์โว (สีเหลือง) และขุดพิน 12 


ตัวควบคุมมอเตอร์ L293d: 

pin A1 ไปยัง arduino dig pin 8. 

ขา A2 ไปยัง arduino dig pin 9. 

ขา B1 ไปยัง arduino dig pin 10. 

pin B2 ถึง arduino dig pin 11. 



โปรดทราบว่าในหุ่นยนต์ตัวนี้เราใช้โมดูล L293d สองชุด เนื่องจากโมดูลหนึ่งมีความสามารถในการขับเคลื่อนมอเตอร์ได้ถึงสองตัว เพื่อควบคุมมอเตอร์สี่ตัวเราใช้มอเตอร์สองตัว ดังนั้นอย่าลืมทำซ้ำการเชื่อมต่อทั้งสองโมดูลตัวควบคุมมอเตอร์ สำหรับตัวอย่างเช่นต่อขา Arduino 8 กับ pin A1 ของทั้งสองโมดูลไดรเวอร์ อย่าลืมเชื่อมต่อเอาต์พุตของโมดูลหนึ่งชุดกับมอเตอร์สองตัวและโมดูลอื่น ๆ บนมอเตอร์สองตัว 

ตรวจสอบแผนภาพเพื่อใช้อ้างอิงต่อไป

ขั้นตอนที่ 11: รหัส Arduino

รูปภาพของรหัส Arduino
รูปภาพของรหัส Arduino
เป็นเวลาที่น่าตื่นเต้นในการสร้างโค้ด ไม่ใช่รหัสที่ซับซ้อนเลยก็แค่ใช้ไลบรารีบางตัวในการสื่อสารกับ Android และโมดูลเสียงส่วนสำคัญของงานจะทำใน Android และไม่ได้อยู่ใน Arduino รหัสนี้ขึ้นอยู่กับการสื่อสารแบบบลูทู ธ และข้อมูลขาเข้าจากบลูธูทรหัสจะทำในลักษณะที่เราต้องให้คำสั่งเสียงกับหุ่นยนต์เพื่อดำเนินการโหมดที่แตกต่างกันและ Arduino ตรวจสอบอย่างต่อเนื่องสำหรับสัญญาณบลูทู ธ ที่เข้ามา หากต้องการหยุดโหมดใด ๆ เราก็ต้องพูดว่า "หยุด" 

ปัญหาเดียวกับรหัสคือเราต้องปิดกล้องด้วยตนเองเมื่ออยู่ในโหมดหลีกเลี่ยงอุปสรรค เราไม่สามารถใช้คำสั่ง "หยุด" ในโหมดนี้ได้เนื่องจากการตั้งค่าคุณลักษณะนี้จะส่งผลต่อความเร็วในการสแกนระยะทางของวัตถุArduino จะต้องอ่านพร้อมกันทั้งระยะทางของวัตถุและสัญญาณ Bluetooth ที่เข้ามาสิ่งนี้ขัดขวางโหมดและหุ่นยนต์ไม่สามารถป้องกันตัวเองจากอุปสรรคได้เต็มที่ หุ่นยนต์อาจล้มเหลวในการหยุดทันทีแม้ว่าระยะทางข้างหน้าจะน้อยกว่า 30 ซม. ดังนั้นจึงเป็นการดีที่จะไม่รวมคุณลักษณะนี้ไว้ในโหมดนี้ 

เพียงดาวน์โหลดห้องสมุดและโค้ดแล้วอัปโหลดไปที่ Arduino แต่อย่าลืมเอาขา TX และ RX (0, 1) ออกจาก Arduino ก่อนอัปโหลด หมุดนี้ใช้สำหรับการสื่อสารแบบอนุกรมและใช้งานระหว่างการอัปโหลดโค้ดและในหุ่นยนต์ตัวนี้หมุดนี้จะใช้สำหรับเชื่อมต่อโมดูลบลูทู ธ ดังนั้นจำไว้ว่าจะเอามันออกอื่นอาจขัดขวางโมดูล Bluetooth ของคุณ 

นี่คือโค้ดและไลบรารี:

ขั้นตอนที่ 12: การแยกแยะปัญหาและการปรับปรุง

รูปภาพของการแยกแยะปัญหาและการปรับปรุง
คุณสามารถข้ามขั้นตอนนี้ได้เนื่องจากข้อเสนอนี้เกี่ยวข้องกับการปรับปรุงหุ่นยนต์เท่านั้น 

ปัญหามากมายเกิดขึ้นในโมดูล WTV-020-SD-16p เกี่ยวกับความจุของการ์ดหน่วยความจำ เนื่องจากบางโมดูลใช้งานได้กับการ์ด 2 GB ในขณะที่บางรุ่นทำไม่ได้ ดังนั้นจึงควรใช้การ์ด Micro SD ขนาด 1 GB 

จะไม่มีปัญหาในการใช้คอมโพเนนต์เวอร์ชันต่างๆ อาจกล่าวได้ว่าเป็นโมดูลรุ่น wtv 020 sd ที่แตกต่างกัน เนื่องจากมีความแตกต่างระหว่างบรรจุภัณฑ์ระหว่างโมดูลเท่านั้นส่วนสิ่งที่อยู่ภายในอื่น ๆ ยังคงเหมือนเดิม 


อีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญคือการใช้ PCB สำหรับหุ่นยนต์จะช่วยในการลดการบริโภคปัจจุบันในระดับที่ดี หากคุณกำลังเชื่อมต่อส่วนประกอบต่างๆเช่นเดียวกับฉันคุณจะเสียค่าใช้จ่ายในปัจจุบันเนื่องจากจำนวนเงินที่ดีจะหายไปในสายไฟที่มีความต้านทานสูงเนื่องจากวงจรมีขนาดใหญ่พอสมควร นี้ intracctable ไม่รวมถึงการออกแบบ PCB (เพราะฉันไม่ได้ทำ) แต่สามารถเพิ่มประสิทธิภาพการใช้พลังงานของหุ่นยนต์ 



แต่สีน้ำเงิน ROVIER 316 ยังไม่เสร็จ! ฉันคิดว่าการรวมคุณลักษณะเพิ่มเติมบางอย่างเช่นบรรทัดต่อไปนี้การแก้แค้น mazes และอื่น ๆ อีกมากมาย แต่มันยังคงเป็นความฝันเพราะขาดหมุดบน Arduino UNO (BLUE ROVIER จริงๆกินหมุดจำนวนมากของ Arduino) ดังนั้นผมจึงคิดถึงการปรับปรุงคุณสมบัติทั้งหมดของหุ่นยนต์ตัวนี้และรวมเอาไว้เพื่อสร้างหุ่นยนต์ Arduino ที่มีความซับซ้อนและมีประโยชน์มากขึ้น ดังนั้นพร้อมที่จะดูมุมมองที่ปรับเปลี่ยนของ ROVIER ในอีกไม่กี่เดือน !!! 
ฉันยังต้องการดูหุ่นยนต์รุ่นอื่นที่มีการปรับเปลี่ยนโดยคนอื่น ๆ ที่มีความคิดสร้างสรรค์มากกว่าฉัน!

ขั้นตอนที่ 13: เล่นกับหุ่นยนต์

รูปภาพของการเล่นกับหุ่นยนต์
เปิดหุ่นยนต์และดูว่ามันทักทายคุณเล่นกับคุณ ถามคำถามใด ๆ (ไม่ใช่คนโง่!) และดูคำตอบ คุณสามารถบอกให้ทำตามเส้นหรือไปข้างหน้าได้ เพียงพูดว่า 'หยุด' เมื่อคุณต้องการหยุดหุ่นยนต์
การประกวด Robotics 2017
วิ่งขึ้นในการ
ประกวดหุ่นยนต์ 2017

หุ้น

    ข้อเสนอแนะ

    • ประกวดน้ำ

      ประกวดน้ำ
    • ประกวดนาฬิกา

      ประกวดนาฬิกา
    • ประกวด Misuse สร้างสรรค์

      ประกวด Misuse สร้างสรรค์
    เรามีนโยบายที่ดี 
    มีความเป็นบวกและสร้างสรรค์
      
     

    123 การสนทนา

    แทนที่จะใช้ l293d ของฉันฉันสามารถใช้งานได้หรือไม่?
    Arduino มอเตอร์โล่ L293D-79_grande.jpg
    อีก 1 คำตอบ 
    ฉันต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการประกอบแผงวงจรคุณสามารถช่วยฉันได้หรือไม่?
    ตอบ 1 ครั้ง 
    Hi ครับ
    ผมชอบหุ่นยนต์ ur ฉันเป็นนักเรียนชั้น 11 th (rajastan) 
    ฉันไม่ทราบรหัสฉันต้อง downlod ur uploded รหัสและ plz plz ส่ง hoW เพื่อ uplode รหัสและ librery ใน arduino bord ใช้ arduino ide
    อีก 1 คำตอบ 
    ไม่มี
    SAmR167
    2 เดือนที่ผ่านมา
    oswmm ...
    ไม่มี
    SAmR167
    คำถาม 2 เดือนที่ผ่านมา
    พี่ชาย Soory แต่ digram ไม่ชัดเจนดังนั้น ... คุณสามารถกรุณาแบ่งปันในรูป HD ..
    ไม่มี
    DhruvC9
    คำถาม 3 เดือนที่ผ่านมา
    Hey bro 
    ฉันไม่ต้องการรบกวนคุณ แต่โปรดให้ฉันเชื่อมโยงโมดูล sd card ฉันอาศัยอยู่ในอินเดีย Ranchi 
    วันหยุดของฉันอยู่ใกล้มากและฉันรู้สึกตื่นเต้นที่จะทำให้
    --------------- THNX --------------- -----
    อีก 1 คำตอบ 
    ไม่มี
    ua9901100
    3 เดือนที่ผ่านมา
    ขอบคุณสำหรับการโพสต์โครงการนี้ แต่โปรดบอกฉันว่าฉันสามารถใช้โมดูลการ์ด micro SD (http://hallroad.org/product/micro-sd-card-reader-m...instead ในการใช้โมดูล WTV 020 SD)
    กรุณาตอบกลับ!!!!!!
    2 ตอบกลับ 
    ไม่มี
    GOKULV12
    4 เดือนที่ผ่านมา
    ฉันขอโทษ แต่ฉันยังคงไม่ได้รับ it.I ใช้ Arduino Uno ไม่fritzing.Isมีวิธีการใด ๆ สำหรับฉันที่จะใช้เฉพาะชิป IC (เซมิคอนดักเตอร์สีดำขนาดเล็ก) ดังแสดงในแผนภาพวงจรโดยไม่ต้องกระดานสีเขียวและ นอกจากนี้ยังมีที่ไหน a1 และ a2 pins ถ้าคุณ havent ใช้ไดรฟ์ยนต์ (กระดานสีเขียว) หรือไม่ฉันเพิ่ง dont get it.the แผนคุณให้ u บอกฉันเพื่อเชื่อมต่อ a1 และ a2 หมุด แต่ไม่มีกระดานสีเขียว?
    ตอบ 1 ครั้ง 

    ไม่มีความคิดเห็น:

    แสดงความคิดเห็น