วันศุกร์ที่ 27 กรกฎาคม พ.ศ. 2561

มอเตอร์ควบคุม(อ้างอิง)https://www.instructables.com/id/Use-Arduino-with-TIP120-transistor-to-control-moto/






ใช้ ARDUINO พร้อมทรานซิสเตอร์ TIP120 เพื่อควบคุมมอเตอร์และอุปกรณ์ไฟฟ้ากำลังสูง


379681

422

127
การตีพิมพ์ 

บทนำ: ใช้ Arduino พร้อมทรานซิสเตอร์ TIP120 เพื่อควบคุมมอเตอร์และอุปกรณ์ไฟฟ้ากำลังสูง

รูปภาพของใช้ Arduino พร้อมทรานซิสเตอร์ TIP120 เพื่อควบคุมมอเตอร์และอุปกรณ์ไฟฟ้ากำลังสูง
รูปภาพของใช้ Arduino พร้อมทรานซิสเตอร์ TIP120 เพื่อควบคุมมอเตอร์และอุปกรณ์ไฟฟ้ากำลังสูง
รูปภาพของใช้ Arduino พร้อมทรานซิสเตอร์ TIP120 เพื่อควบคุมมอเตอร์และอุปกรณ์ไฟฟ้ากำลังสูง
รูปภาพของใช้ Arduino พร้อมทรานซิสเตอร์ TIP120 เพื่อควบคุมมอเตอร์และอุปกรณ์ไฟฟ้ากำลังสูง
รูปภาพของใช้ Arduino พร้อมทรานซิสเตอร์ TIP120 เพื่อควบคุมมอเตอร์และอุปกรณ์ไฟฟ้ากำลังสูง
รูปภาพของใช้ Arduino พร้อมทรานซิสเตอร์ TIP120 เพื่อควบคุมมอเตอร์และอุปกรณ์ไฟฟ้ากำลังสูง
รูปภาพของใช้ Arduino พร้อมทรานซิสเตอร์ TIP120 เพื่อควบคุมมอเตอร์และอุปกรณ์ไฟฟ้ากำลังสูง
รูปภาพของใช้ Arduino พร้อมทรานซิสเตอร์ TIP120 เพื่อควบคุมมอเตอร์และอุปกรณ์ไฟฟ้ากำลังสูง
รูปภาพของใช้ Arduino พร้อมทรานซิสเตอร์ TIP120 เพื่อควบคุมมอเตอร์และอุปกรณ์ไฟฟ้ากำลังสูง
สวัสดีอีกครั้ง. 

ดังนั้นคุณมีมอเตอร์ DC หรือหลอดไฟ แต่ไม่ว่าคุณจะเชื่อมต่อกับ Arduino ของคุณพวกเขาก็จะไม่ทำงาน? คาดเดาสิ่งที่ Arduino เป็นสมองที่มาพร้อมกับกล้ามเนื้อขนาดเล็กสามารถควบคุม LEDs และ nicknacks ที่มีกำลังไฟต่ำ ๆ แต่ไม่ใช่มอเตอร์ไฟฟ้าหรือไฟที่คุณต้องการสำหรับโครงการต่อไปของคุณ Arduino เป็นสิ่งที่ดีในการคิด แต่ไม่สำหรับยกหนัก เด็กขี้เกียจ 

มีแอดออนอยู่ไม่กี่ที่คุณสามารถซื้อได้เช่นไฟและมอเตอร์สำหรับ Arduino ของคุณพวกเขามีกล้ามเนื้อทั้งหมดในหนึ่งแพคเกจที่ดี ตบโล่บน Arduino ของคุณและคุณพร้อมที่จะควบคุมมอเตอร์และอุปกรณ์ไฟฟ้าอื่น ๆ (อาจจำเป็นต้องมีการบัดกรี) 

หรือคุณสามารถทำเองได้โดยใช้เศษของต้นทุนและเพิ่มความสุขให้กับสองเท่า ป้อน TIP120 และ Sidekicks

TIP120 DARLINGTON TRANSISTOR
TIP120 เป็นทรานซิสเตอร์ของ NPN Power Darlington สามารถใช้กับ Arduino เพื่อขับเคลื่อนมอเตอร์ไฟเลี้ยวและขับเคลื่อนอุปกรณ์อื่น ๆ ที่มีกำลังแรงสูง 

TIP120 ทำหน้าที่เป็นนายหน้าซื้อขายไฟฟ้าหรือพนักงานรักษาความปลอดภัยระหว่างเขตแดน Arduino กับเขตอำนาจที่มีพลังงานสูงประกอบไปด้วยพัดลมและชุดแบตเตอรี่ของ PC Arduino สามารถบอก TIP120 ว่าจะส่งผ่านพลังงานจากแบตเตอรี่ภายนอกไปยังพัดลมพีซีได้มากเพียงใด แต่ Arduino ไม่ได้ใช้พลังงานหรือแบ่งปันหมุดกับพัดลมหรือแบตเตอรี่ของ PC TIP120 เป็นไประหว่าง 

TIP120 มีหมุดสามขา หนึ่งเรียกว่า Base ซึ่งเราจะเชื่อมต่อกับหมุด PWM ของ Arduino ผ่านขา Base, Arduino สามารถบอก TIP120 เท่าใดพลังงานที่จะจ่ายให้กับมอเตอร์จากแบตเตอรี่ภายนอก แค่นั้นแหละ.TIP120 ยกของหนักขึ้นขณะที่ Arduino กลับมาและส่งคำสั่งผ่านหมุด PWM ไปยังหมุดฐาน TIP120 ซึ่งบอกให้ทราบว่ากำลังจะผ่านไปยังมอเตอร์มากแค่ไหน TIP120 ที่ไม่ดีต้องส่งผ่านพลังงานที่ต้องการจากพลังงานภายนอกไปยังมอเตอร์ตามคำขอของ Arduino 

โครงการ
ในบทแนะนำนี้ฉันจะสร้างวงจรพื้นฐานที่ฉันใช้ Arduino เพื่อควบคุมความเร็วของพัดลมพีซีผ่านทาง TIP120 คุณสามารถใช้วงจรพื้นฐานนี้และเปลี่ยนพัดลมกับอุปกรณ์อื่น ๆ 

ถ้าคุณต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับทรานซิสเตอร์ดาร์ลิงตันคุณสามารถใช้เวลาได้บ้างที่วิกิพีเดียhttp://en.wikipedia.org/wiki/Darlington_transistorการอ่านที่น่าสนใจ แต่คุณไม่จำเป็นต้องเข้าใจในการใช้ TIP120 Heck ฉันไม่ทราบว่าส่วนใหญ่ของสิ่งนี้หมายถึงอะไร 

Sidekicks
ใส่ 1K RESISTOR และ 1N4004 DIODE & 1UF CAPACITOR! 
TIP120 เป็นรายการที่มีประสิทธิภาพมากสามารถจัดการกับพลังงานได้มาก (ดูรายละเอียด) แต่ Arduino ไม่สามารถใช้งานได้ดังนั้นเราจึงต้องปกป้อง Arduino จากนักเคาะชนที่อาจเกิดขึ้น สำหรับผู้เริ่มใช้เราใช้ตัวต้านทาน 1K Ohm ระหว่างหมุด Arduino กับขาฐาน TIP120 นี่คือประกันกับกางเกงขาสั้นไฟฟ้า TIP120 สามารถรองรับ 60V และ 5A ได้ แต่ฉันมั่นใจได้ว่า Arduino จะไม่ทำงาน 

แล้วเรามีมอเตอร์ DC เหล่านั้น แปรงภายในสำหรับมอเตอร์ไฟฟ้ากระแสตรง / เม็ททอปที่เป็นที่สนใจจะทำให้เกิดประกายไฟที่อาจเป็นอันตรายและกระแสไฟฟ้าขัดข้องที่ต้องปิดกั้น แทนที่จะคาดเดาว่ามอเตอร์ใดมีความปลอดภัยและที่ไม่ใช่เราเพียงแค่เพิ่มไดโอด 0.20 ดอลลาร์และตัวเก็บประจุเซรามิค 1uF 0.10 เหรียญให้กับวงจรของเรา อุปกรณ์ไฟฟ้าบางชนิดเช่นโซลินอยด์อาจต้องใช้ตัวเก็บประจุที่แตกต่างกัน 

การวางตัวเก็บประจุเซรามิคไว้ที่ขั้วบวกของมอเตอร์จะทำหน้าที่เป็นตัวกันการลัดวงจรและประกายที่เกิดจากแปรงรถยนต์ซึ่งอาจเป็นอันตรายต่อวงจรของคุณ 

ตัวเก็บประจุเซรามิกขนาดเล็กในช่วง 0.11 ถึง 0.1 UF น่าจะเพียงพอที่จะนำเสนอการป้องกันจากมอเตอร์กระแสตรงที่เป็นงานอดิเรก แต่ถ้าคุณใช้มอเตอร์แบบไม่มีแปรงเช่นพัดลมพีซีที่ฉันใช้ในบทแนะนำนี้อย่าใช้ตัวเก็บประจุ 

สำหรับไดโอด 1N4004 จะช่วยให้กระแสไฟฟ้าไหลผ่านไปในทิศทางเดียวจากด้านบวกไปเป็นลบ แต่จะป้องกันกระแสไฟลวงที่พยายามจะไปในทิศทางตรงกันข้ามซึ่งอาจมีผลกระทบที่ไม่พึงปรารถนาต่อวงจรของคุณ 

ไดโอดได้รับการออกแบบมาเพื่อให้กระแสไฟฟ้าจากกระแสบวกเข้าเชิงลบไม่ใช่ทางอื่น ๆ เมื่อคุณมองไปที่ไดโอดขนาดเล็กที่เราใช้ในโครงการของเราคุณจะเห็นแหวนที่ปลายด้านหนึ่งของกระบอกไดโอด คนที่แต่งตัวประหลาดนี้สามารถป้องกันไฟฟ้าแรงสูง (400V) ด้วยกระแสไฟฟ้าสูง (1A) อีกครั้งไม่จำเป็นต้องเข้าใจทุกสิ่งนี้ตราบเท่าที่คุณเชื่อมต่อวงจรอย่างถูกต้อง 

ฉันเป็นคนที่มีภาพดังนั้นฉันจึงมีรูปภาพจำนวนมากเพื่อช่วยฉันอธิบายจุดของฉัน 


PARTS
- ทรานซิสเตอร์ TIP120 (ข้อมูล:http://www.futurlec.com/Transistors/TIP120.shtml ) $ 0.70 
- ไดโอด 1N4004 (datasheet:http://www.futurlec.com/Diodes/1N4004.shtml ) $ 0.20 
- ตัวต้านทาน 1K (สีน้ำตาล, ดำ, แดง, ทอง) $ 0.10 
- ตัวเก็บประจุเซรามิค 1uF เพื่อใช้กับงานอดิเรกมอเตอร์กระแสตรง $ 0.10 
- Arduino UNO พร้อม IDE 
- Breadboard 
- พัดลมหรืองานอดิเรก DC motor 
- แบตเตอรี่อัลคาไลน์ 9V หรือ 7.2V NiMh (6 X AA) 
- สายไฟ 

หมายเหตุ: ฉันไม่ได้รับค่าคอมมิชชั่นหรือ perks ใด ๆ จากการเชื่อมโยงไปยัง Futurlec.com ฉันชอบบริการและราคาของพวกเขาแล้ว 

TEST SKETCH
/ กำหนดพินที่จะใช้ในการสื่อสารกับขา Base ของ TIP120 transistor 
int TIP120pin = 11; / / สำหรับโครงการนี้ฉันเลือก Arduino ของ PMW pin 11 
void setup () 

pinMode (TIP120pin, OUTPUT); // ตั้งพินสำหรับเอาท์พุทควบคุม TIP120 ขายึด
อะนาล็อก (TIP120pin, 255); // โดยการเปลี่ยนค่า 0-255 คุณสามารถควบคุมความเร็วของมอเตอร์


ห่วงเป็นโมฆะ () 



เครดิต
ผมต้องขอขอบคุณ http://luckylarry.co.uk สำหรับบล็อกสุดของเขา 

TIP120: ภาพยนตร์

5 คนทำโครงการนี้!

  • Hi!  ฉันทำแบบเดียวกัน ... - Franciscodr

    Franciscodrทำมัน!

  • สวัสดี techbitar ขอบคุณ ...- ahbee87844

    ahbee87844ทำมัน!

  • ใช้มันเพื่อควบคุม ... - drtuto

    drtutoทำมัน!

  • ฉันใช้คู่มือนี้เพื่อ ...- MichaelR152

    MichaelR152ทำมันแล้ว!

  • ดูเพิ่มเติมอีก 1 เรื่องที่ทำ

ข้อเสนอแนะ

  • ประกวด Misuse สร้างสรรค์

    ประกวด Misuse สร้างสรรค์
  • ประกวดนาฬิกา

    ประกวดนาฬิกา
  • ประกวดน้ำ

    ประกวดน้ำ

เรามีนโยบายที่ดี 
มีความเป็นบวกและสร้างสรรค์
  
 

127 การสนทนา






ไม่มี
RatulS7
คำถาม 5 เดือนที่ผ่านมาเกี่ยวกับบทนำ
สวัสดีครับ
ผมไม่ใช่นักศึกษาอิเล็กทรอนิกส์ แต่มีงานอดิเรกที่ยิ่งใหญ่ 

ฉันต้องการสร้าง aruino uno base นำเพลง programe โต้ตอบ ฉันใช้แถบนำปกติ (12v) atleast 10meter คุณสามารถแนะนำฉันสำหรับโครงการหรือไม่? ถ้าฉันใช้แผนภาพเดียวกันสามารถเป็นไปได้ในการใช้พลังงานแถบนำ 12V?
ไม่มี
Swapnil P
9 เดือนที่ผ่านมา
วิธีการเปลี่ยนแรงดันไฟฟ้ากระแสสลับโดยใช้ทรานซิสเตอร์ ??
ขอบคุณนี้เป็นจริงอย่างละเอียดและอธิบายได้ดีฉันยังค่อนข้างอึดอัดกับทรานซิสเตอร์ แต่คำอธิบายของคุณทำให้ฉันรู้สึกสบายใจไม่เพียง แต่ใช้ TIP120 แต่ในการปรับเปลี่ยนวงจรสำหรับความต้องการเฉพาะของฉัน ไชโย
มีวิธีการบรรลุสิ่งเดียวกันโดยไม่ต้องใช้แบตเตอรี่ใด ๆ เพียง arduino เชื่อมต่อกับผนัง?
ตอบ 1 ครั้ง 
ไม่มี
SarahD25
2 ปีที่แล้ว
วงจรของฉันจะขับเคลื่อนมอเตอร์ แต่ไม่แตกต่างกันไปตามความเร็ว ฉันสงสัยว่าปัญหาการเขียนโปรแกรมหรือไม่? Heres สิ่งที่ฉันเขียน;
// กำหนดพินที่จะใช้เพื่อสื่อสารกับขา Base ของ TIP120 transistor 
int TIP121pin = 11; / / สำหรับโครงการนี้ฉันเลือก Arduino ของ PMW pin 11 
void setup () 

pinMode (TIP121pin, OUTPUT); / / ตั้งพินสำหรับเอาต์พุตเพื่อควบคุม TIP120 ขาตั้งขายึด
อะนาล็อก (TIP121pin, 255); // โดยการเปลี่ยนค่า 0-255 คุณสามารถควบคุมความเร็วของมอเตอร์


โมฆะห่วง () 

digitalWrite (TIP121pin สูง); 
analogWrite (TIP121pin, 5); 
ล่าช้า (2000); 
digitalWrite (TIP121pin, HIGH); 
analogWrite (TIP121pin, 100); 
ล่าช้า (2000); 
digitalWrite (TIP121pin, HIGH); 
analogWrite (TIP121pin, 255); 
ล่าช้า (2000); 
digitalWrite (TIP121pin, HIGH); 
analogWrite (TIP121pin, 0); 
ล่าช้า (2000); 

}
ความคิดใด ๆ ที่ยินดีต้อนรับมากที่สุด
3 ตอบกลับ 
ไม่มี
JeffD158
1 ปีที่ผ่านมา
คุณอาจต้องการย้ายไปยัง MOSFET แทนที่จะเป็น TIP-120 ทำงานมากเย็น เช็คเอาท์: http://sensitiveresearch.com/elec/DoNotTIP/index.html
สวัสดี
ฉันสามารถวิ่งมอเตอร์ไปข้างหน้าและย้อนกลับได้
2 ตอบกลับ 
ไม่มี
scshepard
1 ปีที่ผ่านมา
สวัสดีขอบคุณมาก; เอาท์พุทไฟ LED ของฉันเพียงเล็กน้อยจากทรานซิสเตอร์ภายใต้การควบคุม Arduino ตอนนี้ กระจ้อยร่อย!
ไม่มี
RobertV89
1 ปีที่ผ่านมา
ฉันสร้างวงจรและอัปโหลดร่างไป Arduino ของฉันโดยไม่มีปัญหาหรือเพื่อให้ดูเหมือน ฉันแตกต่างกันค่า analogwrite ระหว่าง 0 และ 250 ฉันสามารถเปลี่ยนแรงดันขาออก แต่ฉันสามารถแตกต่างกันระหว่าง 5V และ 10V ของแหล่งจ่ายไฟของฉัน ที่ค่า 0 จะยังคงแสดงผล 5V เป็นข้อ จำกัด ของทรานซิสเตอร์ที่ใช้ในการสาธิตนี้หรือไม่? ถ้าเป็นเช่นนั้นฉันจะต้องค้นหาอะไรในทรานซิสเตอร์? ฉันไม่จำเป็นต้องไปศูนย์ แต่ก็ต้อง "ปิด" ในบางจุด
เราสามารถควบคุมสองทิศทางได้หรือไม่? และสามารถใช้ PWM เพื่อควบคุมความเร็วได้หรือไม่?
2 ตอบกลับ 
ไม่มี
JuneilS
2 ปีที่แล้ว
ฉันได้ลองทำวงจร แต่แทนที่จะแบตเตอรี่ 9v ฉันใช้ 12v dc จากแหล่งจ่ายไฟที่ไม่ได้ควบคุม แต่เมื่อฉันวัดแรงดันไฟฟ้าที่จ่ายให้กับมอเตอร์ มันแทบจะไม่ถึง 8v ฉันดูเหมือนจะไม่เข้าใจ ไม่มีใครรู้ว่าทำไมมันเกิดขึ้น?
ตอบ 1 ครั้ง 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น