วันศุกร์ที่ 27 กรกฎาคม พ.ศ. 2561

เครื่องวัดน้ำ(อ้างอิง)https://www.instructables.com/id/Water-meter-Arduino-Aquameterduino-/

เครื่องวัดน้ำ + ARDUINO = AQUAMETERDUINO!

106642
231
10
การตีพิมพ์ 

บทนำ: เครื่องวัดน้ำ + Arduino = Aquameterduino!

รูปภาพของมิเตอร์น้ำ + Arduino = Aquameterduino!
รูปภาพของมิเตอร์น้ำ + Arduino = Aquameterduino!
รูปภาพของมิเตอร์น้ำ + Arduino = Aquameterduino!
หลังจากความเสียหายจากน้ำไม่ดี (ห้องใต้ดินของเราเต็มไปหมดในขณะที่เราอยู่ห่างไปหลายวัน) ฉันตัดสินใจที่จะตรวจสอบการใช้น้ำของเราสำหรับความผิดปกติEnters Arduino ... 

ความคิดของโครงการนี้คือการใช้ arduino นับทุกหยดน้ำที่ผ่านเมตร บริษัท น้ำ กล่าวว่า arduino ต้องเชื่อมต่อกับ LAN ของฉันเพื่อให้สามารถสืบค้นได้เป็นประจำนอกจากนี้ยังต้องตระหนักถึงเวลาจริง (real time) เพื่อให้สามารถประทับเวลาการบริโภคน้ำได้ 

สำหรับโครงการนี้คุณจะต้องมี:
- arduino 
- การ์ดอีเทอร์เน็ต + การ์ด SD (ใช้ชิป W5100) 
- โล่โปรโต
- นาฬิกาแบบเรียลไทม์ (http://www.ebay.com/sch/i.html?_nkw = DS1307 + based + Real + Time + Clock ) 
- ตัวกระตุ้น shmitt (เช่น 74C14N) 
- ความจุ (1 microF)
- ผู้ตอบสนองบางราย (20kohm และประมาณ 100Kohm) 
- สวิตช์
กก - เครื่องวัดน้ำที่เปิดใช้สวิตช์กก (Gioanola ประมาณ 75 ยูโรhttp://www.gioanola.it/download/downen/08_eloutput_EN_HI.pdf ) 

อุปกรณ์เสริม:
- ชุด ของสาย POE แบบพาสซีฟ (http://www.ebay.com/sch/i.html?_nkw=Passive+Power+over+Ethernet ) 


http://www.ganssle.com/debouncing-pt2.htm 
http: //www.ladyada.net/learn/arduino/ethfiles.html 
http://www.cosm.com/ 
http://www.gioanola.it/download/downen/08_eloutput_EN_HI.pdf


ฉันขอให้ผู้เชี่ยวชาญติดตั้งพื้นฐาน (ซึ่งตามกฎหมายฉันไม่สามารถสัมผัสได้) กล่าวว่ามิเตอร์พื้นฐานมีแม่เหล็กเล็ก ๆ อยู่ที่หนึ่งในล้อภายในและมีการจัดส่งพร้อมสวิตช์กก ดังนั้นในทางปฏิบัติทุกครั้งที่ลิตรผ่านไปสวิตช์จะปิดชั่วขณะ แน่นอนว่าสวิตช์นี้จำเป็นต้องมีการเด้งกลับ นี้สามารถทำได้โดย sotfware แต่เราจะกลับไปที่ ... 

arduino จะตอบสนองคำขอ http พื้นฐานเพื่อที่จะสามารถสอบถามผ่าน LAN และยังจะเข้าสู่กิจกรรมของตนลงบนการ์ด SD ดังนั้น arduino นี้จะเป็นอย่างใดอย่างหนึ่งที่วุ่นวาย ... ในบางครั้ง ดังนั้นความจำเป็นในการสลับสัญญาณกกจึงต้องถ่ายทอดผ่าน interrupts เพื่อให้เราไม่พลาดสัญญาณ นี้โดยทั่วไปกฎออก debouncing เปลี่ยนผ่านซอฟต์แวร์เป็น interrupts และจับเวลาไม่ cohabitate ดี. 

เจ้าอาวาสฮาร์ดแวร์คือแล้ว!

ขั้นตอนที่ 1: ผู้รับผิดชอบด้านเนื้อหาของ RC

รูปภาพของผู้รับผิดชอบด้านข้อบกพร่องของ RC
รูปภาพของผู้รับผิดชอบด้านข้อบกพร่องของ RC
รูปภาพของผู้รับผิดชอบด้านข้อบกพร่องของ RC
รูปภาพของผู้รับผิดชอบด้านข้อบกพร่องของ RC
รูปภาพของผู้รับผิดชอบด้านข้อบกพร่องของ RC
รูปภาพของผู้รับผิดชอบด้านข้อบกพร่องของ RC
รูปภาพของผู้รับผิดชอบด้านข้อบกพร่องของ RC
ดังนั้นสวิทช์กกจะตีกลับ ... เราจะเปลี่ยนแกนที่ผลิตโดยการเปลี่ยนเป็นคลื่นสี่เหลี่ยมที่ดี 

เอกสารที่ครอบคลุมสามารถพบได้ในเน็ตในหัวข้อนี้ (และฉันพบว่ามีประโยชน์อย่างยิ่ง:http://www.ganssle.com/debouncing-pt2.htm ) 

สรุปย่อ R x C = ช่วงเวลาที่คุณต้องการให้สัญญาณของคุณเรียบ ในกรณีของฉันฉันเลือก 20ms ซึ่งแปลเป็น 1 microF สำหรับความจุและ 20kohm สำหรับ R2 (ดีทั้งหมดที่ฉันมีอยู่ 2x 10k), R1 ต้อง 'ใหญ่' กว่า R2, 100k ดี (33k + 68k ในของฉัน. กรณี). 

เรียก Schmitt ภายหลังและฉันมีสัญญาณสี่เหลี่ยมสะอาดพร้อมที่จะเรียก arduino ขัดจังหวะ 

ฉันได้ทดสอบการตั้งค่าบนบอร์ดขนมปัง (เท่าที่คุณควร!) ก่อนที่จะทำเป็นโล่ที่ถูกต้อง

ขั้นตอนที่ 2: Ethernet และ SD Card

รูปภาพของ Ethernet และ SD Card
การเชื่อมต่ออีเธอร์เน็ตใช้เพื่อตอบรับคำขอ http พื้นฐานบางอย่าง บันทึกกิจกรรมของมิเตอร์น้ำทั้งหมดจะถูกบันทึกลงในการ์ด SD

การใช้การ์ด SD และการเชื่อมต่ออีเทอร์เน็ตได้พิสูจน์แล้วว่าท้าทาย (ใช้การเชื่อมต่อ SPI) จนกว่าฉันจะใช้การ์ดอีเทอร์เน็ต W5100 ที่ใช้การ์ด SD ในตัว 

การกวดวิชาที่ดี:http://www.ladyada.net/learn/arduino/ethfiles.html

นั่นคือสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้

ขั้นตอนที่ 3: นาฬิกาเวลาจริง, การขัดจังหวะ

รูปภาพของ Real Time Clock, Interrupts
RTC

นาฬิกาเวลาจริงของฉันอยู่บนพื้นฐานของชิป DS1307 โดยทั่วไป เพิ่มเหรียญและควอตซ์ (magic frequency) ควอตซ์ ฉันชอบรูปแบบของ RTC นี้เพราะสามารถเสียบเข้ากับหมุดของ Arduino ได้เช่นโล่ 


ขัดจังหวะ

และขัดจังหวะเพียง, ดี .. , ขัดจังหวะโปรแกรมของคุณเพื่อให้คุณสามารถทำสิ่งที่ขึ้นอยู่กับเหตุการณ์นั้น พยายามที่จะรวดเร็ว (เช่นการเพิ่มเคาน์เตอร์และผลตอบแทน) เพื่อให้ถ้ามีการรบกวนอื่นปรากฏขึ้นคุณไม่ควรพลาด 

เชื่อมโยงวิธีการติดต่อกลับและตรึงรหัสของคุณ ทุกครั้งที่สัญญาณ (เพิ่ม) แสดงขึ้นบน PIN ดังกล่าวคุณจะได้รับการติดต่อกลับ ...

ขั้นตอนที่ 4: นำมารวมกันทั้งหมด

ภาพของการวางมันทั้งหมดเข้าด้วยกัน
ภาพของการวางมันทั้งหมดเข้าด้วยกัน
ภาพของการวางมันทั้งหมดเข้าด้วยกัน
ภาพของการวางมันทั้งหมดเข้าด้วยกัน
ภาพของการวางมันทั้งหมดเข้าด้วยกัน
ภาพของการวางมันทั้งหมดเข้าด้วยกัน
ภาพของการวางมันทั้งหมดเข้าด้วยกัน
ภาพของการวางมันทั้งหมดเข้าด้วยกัน
ภาพของการวางมันทั้งหมดเข้าด้วยกัน
เลโก้เล็ก ๆ น้อย ๆ สำหรับผู้ใหญ่ ... ฉันเรียงซ้อนของฉัน arduino, โลนอีเธอร์เน็ต, โล่ที่กำหนดเองของฉันและนาฬิกาเรียลไทม์ 

ฉันเพิ่มไฟ LED สองดวงไว้ในโปรเจ็กต์และกล่อง (ดีหรือไม่?) ตำแหน่งของเครื่องวัดน้ำของฉันทำให้สาย POE มีประโยชน์

ขั้นตอนที่ 5: การเขียนสคริปต์ / รหัส

รูปภาพของ Scripting / Code
รูปภาพของ Scripting / Code
รูปภาพของ Scripting / Code
รูปภาพของ Scripting / Code
รหัส Arduino:

ฉันเริ่มต้นจากรหัส ladyada (ethernet + sd card) เพิ่มการขัดจังหวะ ที่อยู่ IP ของโล่เป็นสิ่งเดียวที่จะได้รับการกำหนดค่าและคุณสามารถทำผ่านไฟล์ config บนการ์ด SDดังนั้นสคริปต์นี้สามารถติดตั้งได้ตามที่เป็นอยู่ไม่มีสายใดที่ต้องการการปรับเปลี่ยน 

การตั้งค่า RTC: ตั้งเวลาของ RTC โดยใช้สคริปต์ d1307_setTime ดีพอสำหรับวัตถุประสงค์ของฉัน ทำทันทีและสำหรับทั้งหมดนั่นคือจุดรวมของโมดูล RTC และแบตเตอรี่เหรียญของ 

ที่อยู่ IP: ถ้า config.txt มีอยู่ในการ์ด SD เนื้อหาจะแทนที่ที่อยู่ IP 


สคริปต์ Linux:

ฉันเขียนสคริปต์ที่ทำงานบนกล่องลินุกซ์และ crontab ทำงานเพียงไม่กี่ครั้งต่อวันแรงโหดสวยเมื่อดาวน์โหลดเนื้อหาทั้งหมดของการ์ด SD แล้ว 'สำรวจ' จะส่งอีเมลให้ฉันด้วยความมั่นใจทุกอย่างก็โอเคหรือน้ำที่ใช้แล้ววันนี้ที่น่ากลัวมาก! 

IP = "192.168.999.999" 
EMAIL = "me@email.com" 

> crontab -l 
00 8,16,23 * * * / bin / bash $ HOME / bin / watermeter.sh> $ HOME / watermeter.log 2> & 1

ขั้นตอนที่ 6: อินเทอร์เน็ตของสิ่งต่างๆ

รูปภาพของอินเทอร์เน็ตของสิ่งต่างๆ
แม้ว่าฉันจะทดสอบอินเทอร์เน็ตของสิ่งต่างๆและอัปโหลดข้อมูลไปยังเซิร์ฟเวอร์ ฉันทำเช่นนั้น (เพื่อ Pachube / Cosm) แต่ไม่พบว่ามันเพิ่มมากในโครงการนี้ ฉันซ้ายฟังก์ชันการทำงานในสคริปต์เนื่องจากไม่เจ็บและอาจมีประโยชน์สักวันหนึ่ง ... 

ในทางทฤษฎีคุณสามารถเชื่อมต่อ arduino ของคุณได้โดยตรงทำให้ง่ายต่อการทำงานของโครงการและคุณสามารถติดตั้งทริกเกอร์ / การแจ้งเตือนได้ 

ในทางปฏิบัติบริการอยู่ในรุ่นเบต้าและต้องการที่จะกลายเป็นมิตรมากขึ้น ณ จุดนี้มันควรจะดูเป็นพื้นที่เก็บข้อมูลเท่านั้นซึ่งเป็นเพียงสิ่งที่ดีถ้าบริการมีความน่าเชื่อถือตลอดเวลา ... เราจะเห็น ตอนนี้ฉันตัดสินใจที่จะควบคุมการบันทึกข้อมูล + การประมวลผลและการแจ้งเตือนของฉันที่ด้านข้างของเมฆนี้ ... 

APIKEY = "XXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXX" 
FEED = "99999" 
DATASTREAM = "xxxxxxxxxx" 

https://cosm.com



Voila!

หุ้น

    ข้อเสนอแนะ

    • ประกวดน้ำ

      ประกวดน้ำ
    • ประกวดนาฬิกา

      ประกวดนาฬิกา
    • ประกวด Misuse สร้างสรรค์

      ประกวด Misuse สร้างสรรค์
    เรามีนโยบายที่ดี 
    มีความเป็นบวกและสร้างสรรค์
      
     

    10 การสนทนา

    ไม่มี
    3rdiii
    1 ปีที่ผ่านมา
    วิธีการติดตั้งคือ muc?
    Hi! ลองใช้ไซต์ narodmon.ru เพื่อส่งข้อมูลและรับการตั้งค่ากราฟและการเตือนภัย
    ฉันใช้มัน
    ดูตัวอย่างที่นี่http://narodmon.ru/8779
    และการตรวจสอบรังสีhttp://narodmon.ru/1547
    การเพิ่มคุณลักษณะการแจ้งเตือนไปยังอีเมลหรือเสียงเตือนจะเป็นเรื่องยากหรือไม่ ฉันมีการรั่วไหลของห้องน้ำทิ้งร้อยของ $ $ ของน้ำเข้าท่อระบายน้ำและไม่ได้สังเกตเห็นการใช้งานจนกว่าจะมีการเรียกเก็บเงิน ฉันต้องการเพิ่มข้อมูลการวิเคราะห์บางส่วนลงในข้อมูลที่เป็นผลลัพธ์ที่จะบอกโดยไม่ต้องมองทุกวันเมื่อมีบางอย่างผิดพลาด
    ตอบ 1 ครั้ง 
    โครงการดีมาก ฉันกำลังคิดที่จะทำสิ่งเดียวกันแน่นอนเพื่อที่จะลดค่าใช้จ่ายที่เคยขึ้นของน้ำและอาจจะสามารถตรวจสอบการรั่วไหลของน้ำ ฉันได้รวบรวมร่าง Fritzing ดังต่อไปนี้เป็นฉันไม่ bofin อิเล็กทรอนิกส์เลย. คุณช่วยตรวจสอบและแจ้งให้เราทราบว่าถูกต้องหรือไม่
    ตอบ 1 ครั้ง 
    สิ่งที่คุณต้องการตอนนี้คือ electrovalve เพื่อให้คุณสามารถตัดน้ำจากระยะไกลได้ในกรณีที่มีการอ่านข้อมูลที่น่าสงสัย :)
    สิ่งหนึ่งที่โครงการนี้ทำให้ฉันคิดว่าถ้าคุณมีสระว่ายน้ำที่คุณใส่ บริษัท น้ำเสียค่าใช้จ่ายในการใช้น้ำและการใช้น้ำทิ้งพวกเขาคิดว่าน้ำจะถูกประมวลผลในระบบท่อน้ำทิ้งมีและในบางรัฐนี้สามารถ มีราคาแพงมากขึ้นแล้วการใช้น้ำค่าจัดส่งคืนการตั้งค่าหนึ่งเหล่านี้ขึ้นอาจช่วยให้คุณประหยัดมากโดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าคุณเกิดขึ้นมีปั๊มที่มีสวิตช์กก ฉันชอบความคิดของคุณแม้กระทั่งกรณีเป็นงานที่ดีดีรอบเพื่อนของฉัน! เพียงหนึ่งในบรรดาที่ทำให้คุณคิดว่า 
    HANKENSTIEN
    ตอบ 1 ครั้ง 
    MAN ที่ดูเหมือนหายนะหวังว่าคุณจะไม่สูญเสียมากเกินไปในน้ำท่วมสิ่งประดิษฐ์ที่ดีแม้ว่า 
    ขอให้เป็นวันที่ดี

    ไม่มีความคิดเห็น:

    แสดงความคิดเห็น